Home » Laravel Error: No application encryption key has been specified

Laravel Error: No application encryption key has been specified

by Tan Nguyen
Published: Last Updated on 5 minutes read

Khi chạy web Laravel mà gặp lỗi RuntimeException No application encryption key has been specified tức là trong Laravel app chưa có APP_KEY
App key này dùng để mã hóa trong ứng dụng Laravel và bắt buộc phải có, điều này có vẻ đơn giản với các bạn quen với Laravel nhưng với nhiều bạn mới học, đặc biệt lúc Cài đặt Laravel lại chọn cách thủ công nên hay thường xảy ra lỗi như thế này.

no application encryption key has been specified

Bạn sẽ thường gặp phải vấn đề này khi bạn tải xuống một ứng dụng Laravel hiện có nào đó, và khi bạn sao chép tệp .env.example vào .env để khởi chạy ứng dụng nhưng không đặt giá trị nào cho biến APP_KEY.

Cách giải quyết:

Mở conmmand-line lên chạy lệnh sau:

php artisan key:generate

Điều này sẽ tạo một khóa ngẫu nhiên cho APP_KEY, Sau khi hoàn thành, file .env sẽ tự động chỉnh sửa. Sau đó bạn nên nhập tiếp dòng lệnh dưới đây để xoá bộ nhớ cache.

php artisan config:cache

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng máy chủ web mặc định của PHP (ví dụ: php artisan serve), bạn cần khởi động lại máy chủ thay đổi.

Xem thêm

Nếu các bạn cảm thấy Website TanHongIT.Com thật sự hữu ích mình mong các bạn có thể chia sẻ những bài viết đến cho cộng đồng cùng thao khảo nhé. Cảm ơn các bạn !!!

Các bạn có bất kì thắc mắc cần được hỗ trợ hay yêu cầu các phần mềm, thủ thuật, khoá học,… thì cứ để lại comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ qua fanpage của TanHongIT để được hỗ trợ nhé! Mình sẽ cố gắng chia sẻ cho các bạn mọi thứ cần thiết nhất!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VÀ VUI VẺ

via tanhongit.net

5/5 - (2 votes)

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x